నిరాశ్రయుల వసతి గృహాలకు  నిధుల కొరత 

షెల్టర్ హోమ్ అనేది సాధారణంగా ప్రజలు అత్యవసర అవసరం,  అత్యవసర పరిస్థితి ఆధారంగా తాత్కాలికంగా ఉండే ప్రదేశం. ఒక ప్రైవేట్ వ్యక్తి , ప్రభుత్వ-సహాయక వసతి గృహాలు ఈ షెల్టర్ హోమ్‌లను నిర్వహించవచ్చు. ఆశ్రయం లేని  నిరాశ్రయులైన  చాలా మంది వ్యక్తులు అత్యవసర పరిస్థితిలో ఉన్నారు; వారు షెల్టర్ హోమ్‌లను చేరుకోవచ్చు. ప్రాథమికంగా, సమాజంలో నిర్లక్ష్యం చేయబడిన  నిరాశ్రయులైన సభ్యులకు ఆశ్రయం కల్పించడం ద్వారా వారిని రక్షించడం ప్రభుత్వ బాధ్యత. షెల్టర్ హోమ్‌ల భావన ఇక్కడితో ముగియదు ఎందుకంటే “జువెనైల్ జస్టిస్ యాక్ట్” సంస్థలను గుర్తించి, వారికి రక్షణ అవసరమయ్యే అమాయక పిల్లలు, మహిళలు  ఇతర అట్టడుగు ప్రజల కోసం షెల్టర్ హోమ్‌లను ఏర్పాటు చేయడంలో  నిర్వహించడంలో వారికి సహాయం చేయడానికి రాష్ట్ర ప్రభుత్వానికి అధికారం ఇస్తుంది. . ఈ షెల్టర్ హోమ్‌లు అత్యవసరంగా అటువంటి మద్దతు అవసరమయ్యే వ్యక్తుల కోసం నైట్ షెల్టర్‌లుగా కూడా పని చేస్తాయి.

ప్రస్తుతం, వేసవికాలం, అకాల వర్షాల  కారణంగా, ఈ షెల్టర్ హోమ్‌లు పేద ప్రజలకు చాలా ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తాయి ఎందుకంటే ఈ షెల్టర్ హోమ్‌లు వారికి భద్రత, వనరులు  ఇతర సేవలను అందిస్తాయి.  నివసించడానికి ఇళ్లు కూడా లేని దురదృష్టవంతులు చాలా మంది ఉన్నారు. ప్రపంచం మొత్తం మహమ్మారితో బాధపడుతున్నప్పుడు ఊహించుకోండి; “ఇంట్లో ఉండండి, సురక్షితంగా ఉండండి” అనే ప్రసిద్ధ నినాదం వైరస్ వ్యాప్తిని ఆపడానికి పనికి వచ్చింది.  ఈ ఘోరమైన వైరస్‌ల నుండి తమను తాము రక్షించుకునే ఇల్లు లేని వ్యక్తులు ఉన్నారు.

నిరాశ్రయులైన ప్రజలు మహమ్మారి సమయంలో చాలా బాధపడ్డారు ఎందుకంటే వారికి రాష్ట్ర ప్రభుత్వ సహాయం తప్ప వేరే మార్గాలు లేవు.  గృహ హింస చట్టంలోని సెక్షన్ 6 ప్రకారం, బాధిత వ్యక్తి లేదా ఆమె తరపున రక్షణ అధికారి బాధిత వ్యక్తికి ఆశ్రయం కల్పించాలని షెల్టర్ హోమ్‌కు బాధ్యత వహించే వ్యక్తిని అభ్యర్థిస్తే, ఆశ్రయ గృహం యొక్క విధులు పేర్కొనబడ్డాయి. బాధిత వ్యక్తికి షెల్టర్ హోమ్ తప్పనిసరిగా అందించాలి.  ఇంకా, జువెనైల్ జస్టిస్ (పిల్లల సంరక్షణ మరియు రక్షణ) చట్టం,  సెక్షన్ 37 – 2000 షెల్టర్ హోమ్ గురించి ప్రస్తావించబడింది. రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు  సమర్థత కలిగిన స్వచ్ఛంద సంస్థలను గుర్తించి, అవసరమైనన్ని బాలబాలికల కోసం షెల్టర్ హోమ్‌లను ఏర్పాటు చేసేందుకు సహాయాన్ని అందజేస్తాయని చట్టంలో పేర్కొన్నారు. ఈ షెల్టర్ హోమ్‌లలో చట్టం సూచించిన విధంగా సౌకర్యాలు కూడా ఉండాలి.

“రోజు చివరిలో, వారు సంపాదించ లేనప్పటికీ, ప్రతి ఒక్కరూ వారి తలపై పైకప్పుకు అర్హులు.”
ప‌గ‌లంతా క‌ష్టప‌డి చాలా మంది శ్రమ జీవుల‌కి ఉండ‌టానికి ఇళ్లు లేక రాత్రిళ్లు రోడ్ల ప‌క్కన ప‌డుకుంటూ ఉంటారు. ముఖ్యంగా దయనీయ స్థితిలో ఉన్న వారు అనాథలు, ముసలివాళ్లు, దివ్యాంగులు, మతిస్థిమితం లేని వారి కోసం ప్రభుత్వం ప్రత్యేక నిరాశ్రయుల వసతి గృహాలు ఏర్పాటు చేయాలని చట్టం  చెబుతుంది. ఆంధ్రప్రదేశ్, తెలంగాణ  లోని  చాల మునిసిపల్ పట్టణాలలో  కార్పొరేషన్లలో  కనీసం  ఒక్కటంటే ఒక్క  షెల్టర్ హోమ్ లేవు.   పురపాలక సిబ్బంది, పోలీస్ వారి సహకారముతో టీమ్‌లుగా ఏర్పడి రాత్రి వేళల్లో నిరాశ్రయలు ఎక్కువగా ఉండే ప్రదేశాలు గుర్తించి వారికి ఈ కార్యక్రమం పై అవగాన కల్పించాలి. నిరాశ్రయులు వారి అంతట వాళ్లే వసతి గృహాలకు వచ్చి, వినియోగించుకోవాల. ఎందుకంటే ఎవ్వరిని నిర్బంధంగా  వసతి గృహలలోనికి తీసుకురాకూడదు  వచ్చినవారి నుండి ఏ విధమైన గుర్తింపు కార్డు అనగా ఆధార్ కార్డు, ఓటరు కార్డు, రేషన్ కార్డు అడగకూడదు.

ప్రతి జిల్లాలో కలెక్టర్ అధ్యక్షతన ప్రతి నెలకు ఒకసారి కనీసం జిల్లా స్థాయి మానిటరింగ్ కమిటీ సమావేశాలు ఏర్పాటు చేయాలి. ఈ సమావేశాలకు మున్సిపల్‌ కమిషనర్లు ఎన్‌జీఓలు హాజరయ్యేలా చూడాలి. ఈ కమిటీలో తీసుకున్న నిర్ణయాలు మినిట్స్ రూపంలో తయారు చేసి సంబంధిత ఆఫీసర్లకు మరియు ఎన్.జి.ఓలకు పంపించి అమలయ్యేలా చూడాలి. మినిట్స్ కాపీలను మెప్మా హెడ్ ఆఫీస్‌కు క్రమం తప్పకుండా పంపించాలి.  యు.ఎల్.బి స్థాయి టాస్క్ ఫోర్స్ కమిటీలను  ప్రభుత్వం ఏర్పాటు చేసింది.   బయో మెట్రిక్ హాజరు పద్ధతి షెల్టర్‌ నిర్వహణ సిబ్బందికి తప్పనిసరి. దీని ఆధారంగా షెల్టర్ మేనేజర్ కేర్ టేకర్ పారితోషకం నేరుగా వారి బ్యాంకు ఖాతాలో పడేట్లు చూడాలి. కేంద్ర రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు  కట్టుదిట్టమైన చర్యలు చేప్పట్టకపోతే  కింది స్థాయిలో ఆచరణ సాధ్యం కాదు.   మున్సిపల్ అదికారులు, స్థానిక ప్రజా ప్రతినిదులు పట్టించుకుని వ‌స‌తి గృహాన్ని వినియోగించుకునేలా చూడాల్సిన బాధ్యత వీరిపై ఉంది.

డా. యం.సురేష్ బాబు, అధ్యక్షులు, ప్రజా సైన్స్ వేదిక

Leave a Reply