తొలగించిన పాఠ్యంశాలను పునరుద్దరించకుంటే – చదువు వృధా
శాస్త్రీయ అక్షరాస్యత, విమర్శనాత్మక ఆలోచన, సాక్ష్యం-ఆధారిత తార్కికతను పెంపొందించడంలో విద్య కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది. ఆవర్తన పట్టిక, జీవ పరిణామం వంటి ముఖ్యమైన శాస్త్రీయ భావనలను తీసివేయడం వలన విద్యార్థులు శాస్త్రీయ ఆలోచనలతో నిమగ్నమై సహజ ప్రపంచాన్ని అర్థం చేసుకునే సామర్థ్యాన్ని నిలువరించారు. . పాఠశాల పాఠ్యపుస్తకాల నుంచి కీలకమైన శాస్త్రీయ భావనలను తీసివేయడం వల్ల పాఠశాల విద్య, ఉన్నత విద్య లేదా శాస్త్రీయ పరిశోధనల మధ్య అంతరం ఏర్పడవచ్చు. విద్యార్థులు అధునాతన శాస్త్రీయ భావనలను గ్రహించడానికి కష్టపడవచ్చు లేదా ప్రాథమిక అంశాలలో బలమైన పునాది అవసరమయ్యే శాస్త్రీయ రంగాలలో వృత్తిని కొనసాగించవచ్చు.
భారతదేశంలో, విద్యా సంవత్సరం ప్రారంభంలో ఈ నెలలో పాఠశాలకు తిరిగి వచ్చే 16 ఏళ్ల లోపు పిల్లలకు ఇకపై పరిణామం, మూలకాల యొక్క ఆవర్తన పట్టిక లేదా శక్తి వనరుల గురించి బోధించబడదు. 15-16 సంవత్సరాల మధ్య వయస్సు గల విద్యార్థులు పాఠ్యాంశాల నుండి పరిణామం తీసివేయబడుతుంది అనే వార్త గత నెలలో విస్తృతంగా నివేదించబడింది, దీనికి నిరసనగా వేలాది మంది ప్రజలు ఒక పిటిషన్పై సంతకం చేశారు. అయితే శక్తి వనరులు పర్యావరణ స్థిరత్వం వంటి ఇతర పునాది అంశాలతో పాటు ఆవర్తన పట్టికలో ఒక అధ్యాయం కూడా కత్తిరించబడింది.
విద్యార్థులకు ఇకపై కొన్ని కాలుష్యం- వాతావరణ సంబంధిత అంశాలను బోధించరు, జీవశాస్త్రం, రసాయన శాస్త్రం, భౌగోళిక శాస్త్రం, గణితం అలాగే భౌతిక శాస్త్రాలకు కోతలు ఉన్నాయి.మొత్తం మీద, ఈ మార్పులు దేశంలోని పాఠశాలల్లోని 134 మిలియన్ల 11–18 సంవత్సరాల వయస్సు గల పిల్లలను ప్రభావితం చేస్తాయి. నేషనల్ కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషనల్ రీసెర్చ్ అండ్ ట్రైనింగ్ (NCERT) – భారతీయ పాఠశాల పాఠ్యాంశాలు పాఠ్యపుస్తకాలను అభివృద్ధి చేసే పబ్లిక్ బాడీ – మే లో ప్రారంభమైన కొత్త విద్యా సంవత్సరానికి సంబంధించిన పాఠ్యపుస్తకాలను విడుదల చేయడంతో గత నెలలో ఎంత మార్పు జరిగిందో స్పష్టమైంది.
సాధారణంగా 15–16 సంవత్సరాల వయస్సు గల 10వ తరగతి విద్యార్థుల కోసం ఆవర్తన పట్టిక లోని ఒక అధ్యాయం సిలబస్ నుండి తీసివేయబడింది. శక్తి వనరులు మరియు సహజ వనరుల స్థిరమైన నిర్వహణపై మొత్తం అధ్యాయాలు కూడా తొలగించబడ్డాయి. 19వ శతాబ్దంలో విద్యుత్ మరియు అయస్కాంతత్వం పై అవగాహనకు మైకేల్ ఫెరడే చేసిన కృషి ఒక చిన్న విభాగం కూడా తరగతి-10 సిలబస్ నుండి తొలగించబడింది. నాన్-సైన్స్ కంటెంట్లో, ప్రజాస్వామ్యం, వైవిధ్యంపై అధ్యాయాలు; రాజకీయ పార్టీలు; ప్రజాస్వామ్యానికి సవాళ్లు తొలగించబడ్డాయి. అలాగే పారిశ్రామిక విప్లవంపై ఒక అధ్యాయం తొలగించబడింది.
పాఠశాల పాఠ్యపుస్తకాల నుంచి ఆవర్తన పట్టిక మరియు పరిణామం తొలగించబడితే, అనేక సంభావ్య పరిణామాలు ఉండవచ్చు.ఆవర్తన పట్టికను తీసివేయడం వలన విద్యార్థులు మూలకాల యొక్క సంస్థ లక్షణాలను అర్థం చేసుకునే ప్రాథమిక సాధనాన్ని కోల్పోతారు. ఇది రసాయన శాస్త్రం సంబంధిత శాస్త్రీయ రంగాలపై వారి అవగాహనకు ఆటంకం కలిగిస్తుంది.జీవశాస్త్రంలో పరిణామం అనేది ఒక పునాది భావన, జీవితం యొక్క వైవిధ్యం పరస్పర అనుసంధానాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి ఫ్రేమ్వర్క్ను అందిస్తుంది.
దీని తొలగింపు కాలక్రమేణా జాతులు ఎలా మారాయి వైవిధ్యభరితంగా మారాయి అనే దానిపై విద్యార్థుల అవగాహనలో గణనీయమైన అంతరాన్ని వదిలివేస్తుంది. పాఠ్యపుస్తకాల నుంచి ఆవర్తన పట్టిక పరిణామాన్ని తీసివేయడం వల్ల గణనీయమైన వివాదాలు బహిరంగ చర్చలు జరిగే అవకాశం ఉంది. ఇది సైన్స్ ఆధారిత విద్య కోసం వాదించే వారికి, మతపరమైన లేదా సాంస్కృతిక విశ్వాసాలతో సహా విభిన్న దృక్కోణాలు కలిగిన వారి మధ్య సామాజిక విభజనలు సంఘర్షణలకు దారి తీస్తుంది.ఈ సంభావ్య పర్యవసానాలు పాఠశాల పాఠ్యపుస్తకాల నుంచి ఆవర్తన పట్టిక మరియు పరిణామాన్ని తీసివేయడం వల్ల శాస్త్రీయ విద్యలో గణనీయమైన అంతరం ఏర్పడుతుందనే భావనపై ఆధారపడి ఉంటుందని గమనించడం ముఖ్యం.
నిర్దిష్ట ప్రభావం సందర్భం, నిర్ణయం వెనుక ఉన్న కారణాలు అమలు చేయగల ఈ అంశాలు బోధించడానికి ఏదైనా ప్రత్యామ్నాయ విధానాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.పరిణామం సృష్టి కథల మధ్య సంబంధం ఒకరి దృక్పథం వ్యాఖ్యానాన్ని బట్టి మారవచ్చు. కొన్ని మతపరమైన సృష్టి కథలు పరిణామం యొక్క శాస్త్రీయ సిద్ధాంతానికి విరుద్ధంగా ఉండవచ్చు, అన్ని మత వ్యక్తులు లేదా మతపరమైన సంప్రదాయాలు వారి సృష్టి కథలు ఖచ్చితంగా అక్షరార్థం లేదా చారిత్రక కోణంలో అర్థం చేసుకోలేదని గుర్తించడం ముఖ్యం.
మత గ్రంథాలు విశ్వం యొక్క స్వభావం దానిలో మానవత్వం యొక్క స్థానం గురించి లోతైన సత్యాలను తెలియజేసే సంకేత లేదా రూపక కథనాలను కలిగి ఉన్నాయనే ఆలోచనను చాలా మంది ప్రజలు స్వీకరిస్తారు.పరిణామ సిద్ధాంతం భూమిపై జీవ వైవిధ్యానికి బాగా మద్దతునిచ్చే వివరణగా శాస్త్రీయ సమాజంలో విస్తృతంగా ఆమోదించబడిందని గమనించాలి. పురాజీవ శాస్త్రం, జన్యుశాస్త్రం తులనాత్మక అనాటమీ తో సహా వివిధ శాస్త్రీయ రంగాల నుండి విస్తృతమైన అనుభావిక ఆధారాలతో దీనికి మద్దతు ఉంది.
సహజ ఎంపిక జన్యు వైవిధ్యం ద్వారా కాలక్రమేణా జాతులు క్రమంగా ఎలా మారతాయో వైవిధ్యభరితంగా ఎలా మారతాయో పరిణామ సిద్ధాంతం వివరిస్తుంది.అయినప్పటికీ, అనేక మతపరమైన వ్యక్తులు సమూహాలు పరిణామం వారి మత విశ్వాసాలతో సహా శాస్త్రీయ అవగాహన రెండింటినీ స్వీకరించడం గమనించదగ్గ విషయం. వారు సైన్స్ మరియు మతాన్ని వాస్తవికత యొక్క విభిన్న అంశాలను అర్థం చేసుకోవడానికి అనుకూలమైన మార్గాలుగా చూస్తారు. ఈ వ్యక్తుల కోసం, సృష్టి కథలు సాహిత్యపరమైన చారిత్రక ఖాతాల కంటే లోతైన ఆధ్యాత్మిక లేదా తాత్విక సత్యాల యొక్క ప్రతీకాత్మక లేదా రూపక వ్యక్తీకరణలుగా చూడవచ్చు.
విభిన్న దృక్కోణాలను గౌరవించడం శాస్త్రీయ మతపరమైన సంఘాల మధ్య అవగాహన అలాగే పరస్పర గౌరవాన్ని పెంపొందించే సంభాషణలో పాల్గొనడం చాలా అవసరం. అనేక మతపరమైన సంప్రదాయాలు తమ విశ్వాసాలను శాస్త్రీయ ఆవిష్కరణలతో పునరుద్దరించటానికి మార్గాలను కనుగొన్నాయి, విశ్వాసం, సహజ ప్రపంచం దాని ప్రక్రియల పట్ల ప్రశంసలు రెండింటికీ చోటు కల్పిస్తాయి.సైన్స్ అధ్యాపకులు ముఖ్యంగా పరిణామం యొక్క తొలగింపు గురించి ఆందోళన చెందుతున్నారు. సాధారణంగా 14–15 సంవత్సరాల వయస్సు గల 9వ తరగతి విద్యార్థులకు సిలబస్ నుంచి జీవులలో వైవిధ్యం ఒక అధ్యాయం, ‘మనం ఎందుకు అనారోగ్యం పాలవుతాం’ అనే అధ్యాయం తొలగించబడింది.
పరిణామానికి డార్విన్ చేసిన కృషి, శిలాజాలు ఎలా ఏర్పడతాయి మానవ పరిణామం అన్నీ 10వ తరగతి విద్యార్థులకు వారసత్వం పరిణామం అనే అధ్యాయం నుండి తొలగించబడ్డాయి. భారతదేశంలో, ప్రతి విద్యార్థికి సైన్స్ బోధించే చివరి సంవత్సరం 10వ తరగతి. చివరి రెండు సంవత్సరాల విద్యలో (విశ్వవిద్యాలయం ముందు) జీవశాస్త్రం అధ్యయనం చేయడానికి ఎంచుకున్న విద్యార్థులు మాత్రమే టాపిక్ గురించి నేర్చుకుంటారు. పాఠ్యాంశాల సవరణ ప్రక్రియలో పారదర్శకత లోపించిందని నిపుణులు చెబుతున్నారు.
కానీ పరిణామం విషయంలో, “భారతదేశంలోని మరిన్ని మత సమూహాలు పరిణామ వ్యతిరేక వైఖరిని తీసుకోవడం ప్రారంభించారు”. 4,500 కంటే ఎక్కువ మంది శాస్త్రవేత్తలు, ఉపాధ్యాయులు, సైన్స్ ప్రచార సంస్థలు, పౌర సంస్థలు, సైన్స్ కమ్యూనికేటర్లు తొలగించిన పాఠ్యంశాలను పునరుద్ధరించడానికి అప్పీల్పై సంతకం చేశారు.