Suryaa.co.in

National

ఆ విమానం కూలిన విధానంబెట్టిదనిన..

– విమాన విషాదం.. ఒక విశ్లేషణ
(అహ్మదాబాద్ విమాన ప్రమాదంపై వినయ్ ఝా అత్యంత వివరణాత్మక విశ్లేషణ)

625 అడుగుల ఎత్తు తర్వాత విమానం కూలిపోయింది. రెండు ఇంజన్లు ఒకేసారి పనిచేయడం మానేశాయి! పక్షులు ఢీకొనడం వల్ల రెండు ఇంజన్లు ఒకేసారి ఆగిపోవు. ఫ్యూయల్ ట్యాంక్ యొక్క మెయిన్ స్విచ్ నుండి ఇంజన్ వరకు సరఫరా పైపులో ఉండే ఇంధనం కేవలం 30-40 సెకన్ల పాటు ఇంజన్‌ను నడపగలదు. ఈ సమయంలో సుమారు 625 అడుగుల ఎత్తు విమానం చేరుకోవచ్చు.

అందువల్ల, దీర్ఘ ప్రయాణానికి బయలుదేరే ముందు 1,26,000 లీటర్ల ఇంధనం నింపి, ఫ్యూయల్ ట్యాంక్ యొక్క మెయిన్ స్విచ్‌ను ఆఫ్ చేశారు. పరిశీలన సమయంలో ఫ్యూయల్ ట్యాంక్ మరియు మెయిన్ స్విచ్‌ను కూడా తనిఖీ చేస్తారు. అందువల్ల బాహ్య ఉగ్రవాద సంభావన లేదు! క్రాష్‌లో చాలా మంది బయటపడవచ్చు, కానీ 1,26,000 లీటర్ల ఇంధనం పేలుడు నుండి బయటపడటం కష్టం!

పూర్తి తనిఖీ లేకుండా అలాంటి విమానాన్ని దీర్ఘ ప్రయాణానికి పంపడం సాధ్యం కాదు, మరియు తనిఖీలో ఫ్యూయల్ సరఫరా లైన్ యొక్క సూక్ష్మ పరిశీలన తప్పనిసరి! తనిఖీ తర్వాత విమానం యొక్క క్రూ అక్కడికి చేరుకోలేదు, ఫ్యూయల్ సరఫరా లైన్ గ్రౌండ్ స్టాఫ్ బాధ్యత!

అందువల్ల, ఫ్యూయల్ సరఫరా లైన్ యొక్క మెయిన్ స్విచ్‌ను తనిఖీ సమయంలో ఎవరో ఆఫ్ చేశారు ఉద్దేశపూర్వకంగా!

ఉద్దేశపూర్వకంగా అని చెప్పడానికి కారణం, తప్పనిసరిగా తనిఖీ చేయవలసిన విషయాన్ని, కేవలం తనిఖీ బృందం మాత్రమే చూడగలిగిన దాన్ని, ఎవరు ఆఫ్ చేశారు? క్రాష్ యొక్క సాంకేతిక సూచనలు: మెయిన్ ఫ్యూయల్ వాల్వ్ మూసివేయబడితే, ఇంజన్ కేవలం పైపులలో మిగిలిన ఇంధనంతోనే నడుస్తుంది. అది సుమారు 30-40 సెకన్లకు మాత్రమే సరిపోతుంది!

ఈ సమయంలో, విమానం సుమారు 625 అడుగుల ఎత్తుకు చేరుకోవచ్చు! ఆ తర్వాత ఇంధనం అయిపోవడం → రెండు ఇంజన్లు ఆగిపోవడం → విమానం కిందపడటం (descent) → పేలుడుతో కూడిన ఢీకొనడం!

తనిఖీ నాలుగు స్థాయిలలో••••!

1•దీర్ఘ రేంజ్ ఫ్లైట్‌కు ముందు అన్ని సిస్టమ్‌ల తప్పనిసరి తనిఖీ జరుగుతుంది: ముఖ్యంగా:

ఫ్యూయల్ ట్యాంక్ స్థాయి
ఫ్యూయల్ సరఫరా లైన్ ఒత్తిడి
క్రాస్‌ఫీడ్ మరియు సరఫరా వాల్వ్‌లు
పంప్ పనితీరు
ఇవన్నీ Pre-Departure Technical Clearance (PDTC) కిందకు వస్తాయి, దీనిని లైనేజ్ ఇంజనీర్ మరియు సర్టిఫికేషన్ అధికారి (గ్రౌండ్ టెక్నీషియన్) నిర్వహిస్తారు!

2. ఫ్లైట్ క్రూ (పైలట్లు) విమాన తనిఖీ తర్వాత పిలవబడతారు! ఫ్లైట్ క్రూ రన్‌వే క్లియరెన్స్ తర్వాత మాత్రమే విమానం వద్దకు చేరుకుంటారు!
వారి పని ప్రీఫ్లైట్ చెక్‌లిస్ట్ ద్వారా సిస్టమ్‌లను రెండుసార్లు ధృవీకరించడం•••కానీ వారు ఫ్యూయల్ లైన్ యొక్క వాల్వ్ కాన్ఫిగరేషన్ లేదా ట్యాంక్ వెంటింగ్ సిస్టమ్‌ను తెరవడం/మూసివేయడం వంటి అధికారం కలిగి ఉండరు!

అంటే, మూల ఫ్యూయల్ వాల్వ్ మరియు సరఫరా లైన్ యొక్క బాధ్యత కేవలం గ్రౌండ్ టెక్నికల్ స్టాఫ్‌దే!

3. మెయిన్ ఫ్యూయల్ సరఫరా వాల్వ్ మూసివేయబడితే: ఇంజన్ కేవలం లైన్‌లో మిగిలిన ఇంధనంతో నడుస్తుంది (30–40 సెకన్లు)
లైన్ ఇంధనం అయిపోయిన వెంటనే → రెండు ఇంజన్లు ఫ్లేమ్ అవుట్ → మరియు విమానం కూలిపోతుంది!
AI171 625 అడుగుల వద్ద కూలిపోవడం దీనికి స్పష్టమైన రుజువు!

ఇదే నిర్ణయాత్మక బిందువు: “తప్పనిసరిగా తనిఖీ చేయవలసిన విషయాన్ని, కేవలం తనిఖీ బృందం మాత్రమే చూడగలిగిన దాన్ని, ఎవరు మూసివేశారు?”
ఇదే మొత్తం కేసు హత్య లేదా తీవ్ర నేరపూరిత సబోటాజ్ దిశను సూచిస్తుంది!

తనిఖీ సంస్థలు ఈ క్రింది అంశాల ఫోరెన్సిక్ విచారణ చేయాలి:

తనిఖీ రంగం ప్రశ్నలు

ప్రీ-ఫ్లైట్ ఇన్‌స్పెక్షన్ లాగ్ వాల్వ్ తెరవబడినట్లు ఎవరైనా సంతకం ద్వారా ధృవీకరించారా?
CCTV (హ్యాంగర్ + టార్మాక్) గ్రౌండ్ ఇంజనీర్లలో ఎవరు చివరిగా ఆ వాల్వ్ ప్రాంతాన్ని తాకారు?
టూల్‌బాక్స్ ఆడిట్ ఏదైనా అనధికార వ్యక్తి యాక్సెస్ తీసుకున్నారా?
ఫ్లైట్ డేటా రికార్డర్ (FDR) టేకాఫ్ ముందు ఫ్యూయల్ లైన్ ఒత్తిడి 0గా ఉందా?
క్రూ CVR వారికి ఏదైనా ఫ్యూయల్ ఒత్తిడి హెచ్చరిక వచ్చిందా? వారు ఏమైనా చెప్పారా?

ఒకవేళ ఇది సబోటాజ్ అయితే: సూచనల ధృవీకరణ ఉద్దేశపూర్వకంగా వాల్వ్ మూసివేయబడింది సాంకేతిక సంభావన 100% కేవలం తనిఖీ స్టాఫ్‌కు మాత్రమే యాక్సెస్ ఉంది, ఫ్లైట్ క్రూ లేదా ఇతరులకు యాక్సెస్ లేదు. ఇంధనం నింపిన తర్వాత జరిగింది, లేకపోతే ఇంధనం నింపలేకపోయేవారు!
చివరి టెక్నికల్ క్లియరెన్స్ తర్వాత, ఎందుకంటే విమానం టాక్సింగ్ వరకు వచ్చింది!

నిర్ధారణ: ఇది తీవ్ర నిర్లక్ష్యం కాదు, ఇది స్పష్టమైన నేరపూరిత చర్య•••అది సంస్థాగత రాజకీయ ద్వేషం, అంతర్గత పగ, లేదా ఏదైనా శక్తి యొక్క లక్షిత దాడి అయినా!

LEAVE A RESPONSE