Suryaa.co.in

Features

వందే భారత్ రైలు ఇంజనీర్ ఎవరు?

ఇది నేటికి 2016 నుండి దాదాపు 6 సంవత్సరాల నాటి విషయం.ఒక పెద్ద రైల్వే_అధికారి.
వృత్తిరీత్యా ఇంజనీర్‌. ఆయన పదవీ విరమణకు ఇంకా రెండేళ్లు మాత్రమే మిగిలి ఉంది.సాధారణంగా, పదవీ విరమణ సమయంలో, చివరి పోస్టింగ్ సమయం వచ్చినప్పుడు, ఉద్యోగిని అతని ఎంపిక గురించి అడుగుతారు. ఉద్యోగి గత రెండేళ్లలో తనకు నచ్చిన ఇంటిని పొంది, స్థిరపడి హాయిగా జీవించగలిగేలా ఎంపిక చేసిన స్థలంలో చివరి పోస్టింగ్ ఇవ్వబడుతుంది, అయితే ఆ అధికారి తన చివరి పోస్టింగ్ ఐసీఎఫ్-చెన్నైలో అడిగాడు.

ఐసీఎఫ్ మాట్లాడితే ఇంటిగ్రల్ కోచ్ ఫ్యాక్టరీ రైల్వే కోచ్ ఫ్యాక్టరీగా మారింది.దీని ఉద్దేశం ఏమిటి అని రైల్వే బోర్డు ఛైర్మన్ అడిగారు. ఆ ఇంజనీర్ తన దేశంలోనే సెమీహైస్పీడ్ రైలును తయారు చేయాలనుకుంటున్నట్లు చెప్పాడు. స్పానిష్ టాల్గో కంపెనీకి చెందిన రైలు కోచ్‌లు గంటకు, 180 కిమీల వేగంతో దేశంలో ట్రయల్ చేయబడిన కాలం ఇది. ట్రయల్ విజయవంతమైంది, అయితే ఆ కంపెనీ 10 కోచ్‌ల కోసం సుమారు రూ. 250 కోట్లు అడుగుతోంది మరియు సాంకేతికత బదిలీ ఒప్పందంపై సంతకం చేయలేదు.అటువంటి పరిస్థితిలో, ఆ ఇంజనీర్ టాల్గో కంటే మెరుగైన రైలును తన దేశంలోనే స్వదేశీ సాంకేతికతతో, దానిలో సగం కంటే తక్కువ ఖర్చుతో తయారు చేయాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.

రైల్వే బోర్డు ఛైర్మన్ అడిగారు మీరు ఖచ్చితంగా, మనము దీన్ని చేయగలమా? అని… అందుకు ఆయన అవును అండి అని అన్నాడు. R&D కోసం ఎంత డబ్బు అవసరం? 100 కోట్లు మాత్రమే సార్..
రైల్వే అతనికి ఐసీఎఫ్‌లో పోస్టింగ్‌తోపాటు, రూ. 100 కోట్లు ఇస్తామని చెప్పి ఇచ్చింది.ఆ అధికారి హడావుడిగా రైల్వే ఇంజనీర్ల బృందాన్ని పెంచి, అందరూ పనిలో నిమగ్నమయ్యారు. రెండేళ్ళపాటు అవిశ్రాంతంగా శ్రమించి తయారైన ఈ ప్రత్యేకమైన ఉత్పత్తిని మనం రైలు 18 అని పిలిస్తే వందేభారత్ అంటారు.

మరి ఈ కోచ్‌ల రైలు 18కి ఎంత ఖర్చయిందో తెలుసా? కేవలం 97 కోట్లు, టాల్గో కేవలం 10 కోచ్‌ల కోసం 250 కోట్లు అడుగుతోంది. రైలు 18 భారతీయ రైల్వే యొక్క అద్భుతమైన చరిత్రలో అత్యంత అరుదైన వజ్రం. దీని ప్రత్యేకత ఏమిటంటే, దానిని లాగడానికి ఇంజన్ అవసరం లేదు, ఎందుకంటే ప్రతి కంపార్ట్‌మెంట్ స్వీయ చోదకమైనది, మీరు గమనిస్తే, ప్రతి కోచ్‌లోనూ మోటారు ఉంటుంది.

రెండేళ్లలో సిద్ధం చేసిన మొదటి దాన్ని వందే భారత్ రైలు పేరుతో వారణాసి న్యూఢిల్లీ మధ్య నడిపారు. ఆ ప్రామిసింగ్ ఇంజనీర్ పేరు సుధాంశు మణి. 2018లో పదవీ విరమణ చేశారు. ఇటీవల, వందేభారత్ గేదెను ఢీకొని దాని ముందు భాగం దెబ్బతినడంతో, అప్పుడు వామపక్షాలు మరియు దేశ వ్యతిరేకులందరూ రైలు డిజైన్‌ను విమర్శించడం ప్రారంభించారు, అప్పుడు సుధాంశు మనసుకు గాయమైంది. అతను ఒక వ్యాసం వ్రాసి దాని రూపకల్పన యొక్క గొప్పతనాన్ని చెప్పాడు. …మణి సాహిబ్ పదవీ విరమణ చేసి ఇప్పుడు లక్నోలో నివసిస్తున్నారు.

– సంతోష్ విశ్వనాధ్ రామ్

LEAVE A RESPONSE