ఫీచర్ ఫోన్లు ద్వారా బాంక్ లావాదేవీలు

ప్రస్తుతం స్మార్ట్ ఫోన్స్, ఇంటర్నెట్ కనెక్షన్ ఉంటేనే గానీ డిజిటల్ పేమెంట్స్ అంటే భీమ్, గూగుల్ పే, ఫోన్ పే వంటి ఆప్స్ ద్వారా లావాదేవీలు జరుపుకోడానికి అవకాశం లేదు.కానీ దేశంలో ఇంకా ఫీచర్ ఫోన్స్ అంటే సాధారణ ఫోన్లు వాడుతున్న వారి సంఖ్య సుమారు 40 కోట్లు ఉంది. ఇవి ఎక్కువగా గ్రామీణ ప్రాంతాల్లోనూ, తక్కువ ఆదాయం గల పట్టణ వాసులు ఉపయోగిస్తున్నారు. అందువల్లే గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో డిజిటల్ పేమెంట్స్ ఇంకా ఎక్కువగా జరగటం లేదు.దీనిని అధిగమించడానికి మోడీ ప్రభుత్వం ఫీచర్ ఫోన్లు ద్వారా బాంక్ లావాదేవీలు జరుపుకునే అవకాశం కల్పించే “123PAY” అనే సదుపాయం ప్రవేశపెట్టింది. ఇది స్మార్ట్.ఫోన్ గానీ ఇంటర్నెట్ గానీ లేకపోయినా పనిచేస్తుంది. అలాగే భారత్ లో గల అన్ని ముఖ్య భాషల లో కూడా పనిచేస్తుంది. ఇది ఎలా పని చేస్తుందో చూద్దాం.

ఫీచర్ ఫోన్‌ల ద్వారా నాలుగు విభిన్న మార్గాల్లో లావాదేవీలు చేయడానికి ఈ ఫీచర్ వినియోగదారులను అనుమతిస్తుంది. అవి
1. ఇంటరాక్టివ్ వాయిస్ రెస్పాన్స్ (IVR) అంటే ఫోన్ లో మాట్లాడటం ద్వారా
2. ఫీచర్ ఫోన్‌లలో యాప్ ఫంక్షనాలిటీని ఉపయోగించడం
3. సామీప్య సౌండ్ ఆధారిత చెల్లింపులు మరియు
4. మిస్డ్ కాల్ ఇవ్వడం ద్వారా..

1) UPI 123 పే ఫీచర్‌ని ఉపయోగించడానికి సులభమైన మార్గాలలో ఒకటి IVR సేవ. ఇది ఎలా అంటే ;
ఫోన్ నుండి 08045163666 నంబర్‌కు డయల్ చేయండి.
మీకు ఇష్టమైన భాషను ఎంచుకోండి.
డబ్బు బదిలీ చేయడానికి మీ ఫోన్‌లోని ‘1’ కీపై నొక్కండి.
బ్యాంక్ పేరు చెప్పడం ద్వారా UPIతో జత చేసిన బ్యాంక్‌ను ఎంచుకోండి.
వివరాలను నిర్ధారించడానికి ‘1’ కీని నొక్కండి.
మీ మొబైల్ నంబర్‌ని ఉపయోగించి డబ్బు పంపడానికి ‘1’ కీని నొక్కండి.
మొబైల్ నంబర్‌ను నమోదు చేయండి.
వివరాలను నిర్ధారించండి.
మీరు బదిలీ చేయాలనుకుంటున్న మొత్తాన్ని నమోదు చేయండి.
మీ UPI పిన్‌ని నమోదు చేసి డబ్బు బదిలీకి అధికారం ఇవ్వండి.
2) యాప్ ఆధారిత UPI 123Pay: ఫీచర్ ఫోన్‌లో యాప్ ఇన్‌స్టాల్ చేయబడుతుంది, దీని ద్వారా కస్టమర్‌లు అనేక UPI ఫంక్షన్‌లను ఉపయోగించవచ్చు. ఫీచర్ ఫోన్ వినియోగదారులకు స్కాన్ మరియు పే ఫీచర్‌లు మినహా, UPI చెల్లింపుల యొక్క అన్ని ఇతర చెల్లింపు సదుపాయాలు అందుబాటులో ఉంటాయి.
3) సామీప్య సౌండ్ ఆధారిత చెల్లింపులు: ఇది ఏ పరికరంలోనైనా కాంటాక్ట్‌లెస్, ఆఫ్‌లైన్ మరియు సామీప్య డేటా కమ్యూనికేషన్‌ను ప్రారంభించడానికి ధ్వని తరంగాలను ఉపయోగిస్తుంది. అంటే అటువైపు ఉన్న పరికరం ఇచ్చే శబ్దాలు బట్టి పేమెంట్ జరుగుతుంది.
4) మిస్డ్ కాల్: ఫీచర్ ఫోన్‌లను కలిగి ఉన్న వ్యక్తులు సులభంగా డబ్బు పంపవచ్చు, బిల్లులు చెల్లించవచ్చు మరియు వ్యాపారులకు సాధారణ మిస్డ్ కాల్ ద్వారా చెల్లించవచ్చు. పొరుగున ఉన్న కిరానా దుకాణంలో బిల్లులు చెల్లించడానికి, వినియోగదారులు వ్యాపారి అవుట్‌లెట్‌లో ప్రదర్శించబడే నంబర్‌కు మిస్డ్ కాల్ ఇవ్వాలి. లావాదేవీని నిర్ధారించడానికి వారికి వెంటనే కాల్ వస్తుంది. లావాదేవీని పూర్తి చేయడానికి UPI పిన్‌ని నమోదు చేయడం ద్వారా పని పూర్తి అవుతుంది.

ఈ అన్ని రకాల లావాదేవీలకు ఫోన్ లో పిన్ నంబర్ టైప్ చేయడం తప్పనిసరి.
123PAY ఫీచర్‌ని ఉపయోగించి సుమారు అన్ని వ్యాపార చెల్లింపులు చేయవచ్చు, వాహనాల కోసం ఫాస్ట్ ట్యాగ్‌లను రీఛార్జ్ చేయవచ్చు, యుటిలిటీ బిల్లులను చెల్లించవచ్చు మరియు ఇది UPIతో లింక్ చేయబడిన మీ ఖాతా బ్యాలెన్స్‌ని తనిఖీ చేయడానికి కూడా మిమ్మల్ని అనుమతిస్తుంది. అంతే కాకుండా, కొత్త ఫీచర్ UPI పిన్‌లను సెట్ చేయడానికి లేదా మార్చడానికి అవకాశం ఉంది.. నేషనల్ పేమెంట్స్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (NPCI) 123PAYకి మద్దతు ఇచ్చే లక్ష్యంతో డిజిటల్ చెల్లింపుల కోసం 24×7 హెల్ప్‌లైన్‌ను ప్రారంభించింది. డిజిటల్ చెల్లింపులు మరియు ఫిర్యాదులపై వారి సందేహాల కోసం వినియోగదారులు www.digisaathi.info వెబ్ సైట్ లేదా వారి ఫోన్‌ల నుండి 14431 మరియు 1800 891 3333కు కాల్ చేయవచ్చు.

-చాడా శాస్త్రి

Leave a Reply